Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Phân biệt và lựa chọn máy giặt sấy công nghiệp

Ngành giặt là công nghiệp (On-Premise Laundry) dùng các cái máy giặt là (Washer-extractor). Những chiếc vật dụng này thường có giá cao hơn hầu hết so mang những mẫu máy gia đình với cộng công suất giặt. Ngoài ra, mỗi dòng máy giặt là lại sở hữu giá khác nhau và các điều này khiến cho khách hàng vô cùng chần chờ khi lựa chọn cái trang bị sao cho phù thống nhất với nhu cầu của mình. Bài viết này xin được đưa ra sở hữu tính chất tham khảo về các thông báo và những tham số mà các bạn thường ưa chuộng.

một. Sự khác nhau giữa máy giặt là công nghiệp và máy giặt gia đình (máy giặt thường) :

- Cấu trúc máy : vật dụng công nghiệp được cung cấp dựa trên những tiêu chí về sự ổn định, mạnh mẽ và lâu dài; đồ vật dân dụng mang mục đích chính là giặt các mẫu đồ vải thường nhật hằng ngày bắt buộc chính yếu sản phẩm hướng tới sự thẩm mỹ, tiện lợi và giá cả. Điểm dễ nhận thấy nhất giữa 2 mẫu thứ này là vỏ không tính của thứ dân dụng thường là nhựa còn đối sở hữu máy công nghiệp thìa là thép ko rỉ. Các yếu tố bộ phận khác trên chiếc vật dụng gia đình được tối giản đến mức tối đa nhằm thu gọn khoảng trống đặt máy. Những vật dụng công nghiệp, ngược lại được cung cấp bằng các mẫu thép chịu lực phải chăng, đảm bảo phù hợp trong điều kiện hoạt động liên tiếp.

- Công suất motor : giả dụ so sánh lồng máy 2 loại thiết bị này, với thể nhận thấy lồng máy giặt công nghiệp dày và vững chắc hơn phổ biến so sở hữu máy gia đình. Bên cạnh đó, công suất motor của thiết bị cộng công suất trong cái máy gia dụng phải chăng (~ 0.39kw) so sở hữu cái máy công nghiệp (~1.5kw) do chiếc máy gia dụng hướng đến giảm tối đa tiếng ồn khi vận hành máy. Công suất motor tốt, trọng lượng giặt ít, sự tối giản và cải tiến trong bề ngoài mang lại sự phù hợp cho những cái máy gia dụng lúc sử dụng tại gia đình.

- Tuổi thọ máy : cùng trọng lượng giặt ( ví dụ 8kg ), tuy nhiên so mang máy giặt là công nghiệp, loại máy gia đình chẳng thể chịu tải để giặt và vắt những dòng đồ vải nặng (như chăn lông lớn hoặc rèm ). Thêm vào đấy, số lượng mẻ giặt trong 1 vòng đời của trang bị gia dụng siêu ít so với những mẫu máy công nghiệp.

- Trọng lượng : Do đặc điểm kiểu dáng mà máy công nghiệp với các chiếc máy giặt được từ 15kg/mẻ cho tới mang những loại đạt công suất 300kg/mẻ. Còn đối có máy gia dụng, công suất giặt thường chỉ từ từ 6-12 kg/mẻ.

2. Máy giặt dòng Hardmount và Softmount.

- Máy giặt Hardmount :

Trang bị Hardmount và cấu tạo khuông máy.

"Hard-mount" - "Đóng cứng" ! Dòng trang bị này được cấu trúc có buồng giặt được gắn vào sườn máy, khung máy được mẫu mã nguyên khối theo hình chữ A hoặc mẫu chữ H. Do bề ngoài nguyên khối như vậy, lúc máy vắt cần phải điểm tì và phải thứ cần được gắn chặt xuống bệ đặt máy để lấy điểm tì này. Bệ đặt máy thường nên xây từ âm dưới sàn lên tới cao hơn mặt sàn để vừa khiến điểm tì vừa để giảm rung mỗi lúc máy vắt. Máy hardmount với giá tiền đầu tư cực kỳ tối ưu, ngoại giả những cái thiết bị hardmount với công suất lớn chỉ nền thích hợp đặt ở tầng trệt.

- Máy giặt Softmount

Vật dụng Softmount và cấu tạo khuông máy

"Soft-mount" - "Đóng mềm" ! Chiếc thứ này được cấp trúc theo kiểu treo. Buồng giặt được treo và đỡ bởi thứ chống rung ( thường là những lò xo to, hoặc giảm xóc thủy lực. Ở những loại máy do Nhật Bản chế tạo còn thấy sử dụng các bóng đệm tương đối (air-spring) ). Tuy nhiên mọi đều một mục đích chống rung và giữ trạng thái ổn định cho đồ vật lúc vắt. Thành ra thiết kế của máy này thường phức tạp hơn máy hardmount, nhưng đổi lại loại máy này mang thể đặt mà ko bắt buộc bệ máy, siêu dễ dàng đối sở hữu các phòng giặt ở trên tầng cao.

3. G-force và tốc độ vắt.

Quá trình vắt nước khỏi đồ giặt trong các thiết bị giặt là công nghiệp là 1 ứng dụng của lực li tâm. Lực li tâm tỉ lệ thuận sở hữu khối lượng và bình phương véc tơ vận tốc tức thời quay. Vì vậy, khối lượng giặt càng lớn, tốc độ vắt càng nhanh thì lực li tâm cũng càng mạnh. Các cái thiết bị hardmount được ngoại hình sao cho tốc độ quay không quá to, do mẫu mã của chiếc máy này ko sở hữu các phòng ban giảm rung/chấn, trái lại các cái trang bị softmount có tốc độ nhanh hơn rất nhiều và đây là lí do các đồ vật softmoutn với giá đắt hơn hơn hardmount.

- G-Force là 1 đại lượng sở hữu tỉ lệ với tốc độ quay của lồng giặt. Sở hữu cùng khoảng trống lồng, G-force càng cao thì tốc độ quay càng nhanh. G-force trong những chiếc máy softmount luôn lớn hơn 250-360(t.ứng tốc độ vắt 800 - 1200 RPM). Còn đối sở hữu mẫu hardmount, đại lượng này chỉ ở mức làng nhàng ~ 150 (tương ứng 450 - 650 RPM). G-force được tính theo công thức : [(tốc độ quay thiết bị )2 x đường kính lồng giặt (mm)] : 2775.5 = "G-force".

4. Water rention - Lượng nước còn lại.

Lượng nước còn lại trong đồ sau giặt được quyết định bởi G-force hay tốc độ vắt của trang bị. Đối có máy softmount, lượng nước này còn khoảng 37-45%; tỉ lệ này đối có máy hardmount là vào khoảng 75-80%. Thông số này sẽ tương tác tới thời gian sấy sau giặt, giả dụ lượng nước còn lại ít, thời gian sấy sẽ nhanh và trái lại. Thời gian sấy chênh lệch giữa máy soft và hard mount mang khi lên đến 2 lần ! Việc lựa chọn trang bị softmount hay harmount buộc phải được tính toán kỹ và phải quan tấm đến thông số này.

5. Giá cả.

Theo một số thông số được đưa ra như trên, 5 yếu tố thường sẽ tương tác tới giá máy giặt công nghiệp, bao gồm :
- Trọng lượng giặt.
- Softmount hoặc hardmount.
- Hệ thống điều khiển trung tâm.
- Giàn cấp nhiệt điện/hơi.
- Hãng sản xuất và thương hiệu sản phẩm.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter